วันอังคารที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ประโยชน์ของการโหรบาร์ โดยผู้เชี่ยวชาญด้านการออกกำลังกาย




จำนวนมหาศาล ทั้งแบบมีหลังคาและเปิดประทุน มินิรุ่นใหม่ที่ส่วนท้ายยกขึ้น หรือรุ่นเก่าที่ดูเหมือนกล,องใส่ไข่อยู่บนล้อของเล่น และรถมินิครบทุกสีจากแถบสีหลากหลายของแค็ตตาล็อกสีสเปรย์“อะไรกันเฟอะ" ผมสงสัย ก่อนที่จะได้เห็นสิ่งที่ตอบทุกคำถามของผม มีรถอยู่หนึ่งคันท่ามกลางมินิจำนวนมากตรงหน้ากำลังโบกธงที่บอกให้เรารู้ว่าเส้นทางของเราถูกขวางโดย ‘ไมอามินิ' เห็นชัดว่าน่าจะเป็นกลุ่มแฟนคลับอะไรลักอย่าง พวกเขากำลังส่งเสียงโห่ฮาและแน่วแน่อยู่กับความปลาบปลื้มในตัวเอง ราวกับว่าเมื่อทำแบบนี้แล้วอาจจะดึงดูดความสนใจได้มากยิงขึ้นอีก ทั้งๆ ที่เห็นอยู่ทนโท่ว่านี่เป็นการชุมนุมของรถขนาดเล็กมากมายที่สุดในทวีปอเมริกาเลยละ ผมสงสัยว่าจะหาคำอะไรมาเรียกลักษณะการรวมตัวเช่นนี้ดี...มินินิดหน่อย ฝูงผึ้งไม่ละ ผมตัดสินใจแล้ว...เรียก รอบบิต ดีกว่า มันทำให้ผมนึกถึงฉากหนึ่งจากหนังเรื่อง ลอร์ด ออฟ เตอะ ริงส์ ที่กองทัพของฮอบบิตกรูกันเข้าไปในปาต้นไม้ยักษ์ แต่ต้นไม้เปลี่ยนเป็นตึกโรงแรมที่โผล่ขึ้นมาอยู่ข้างไฮเวย์ และเราอยู่ห่างจากชายหาดเพียงแค่หนึ่งช่วงตึก“นี่ละ คนที่เหมาะจะจัดอี เวนต์ฃองคุณ” อ เล็กชาพูดพลางส่ง ยิ้มให้คนขับผู้หญิงในรถมินิเปิดประทุนสีส้มซึ่งกำลังพยักหน้าชื่นชมกับงานเพนต์รถของเราเราถูกดูดเข้าไปในฝูงสัตว์ หรือฝูงฮอบบิตที่สมกับเป็นสไตล์อเมริกันจริงๆ คือทุกคนนั้นเป็นมิตรอย่างล้นเหลืออเล็กซาพูดถูก คนพวกนี้น่าจะชอบคนอังกฤษมากกว่านะ เทียบกับหนุ่มรถพอร์ชชาวสเปนของผม แต่ถ้าเป็นอย่างที่ผมสังหรณ!จละก็พวกเขาวางแผนที่จะแล่นขบวนแห่นี้ลงไปทางเซาท์บีชแน่เลย เฮชุสผู้น่าสงสารคงจะงงเป็นไก่ตาแตกเชียวละ เพราะเขาคงกำลังมองหารถมินิคันหนึ่งแบบ ไม่มีทางพลาด’ แต่กลับลงเอยด้วยการตกตะลึงไปกับรถมินิที่ขนมากันทั้งเผ่า ดูจากโชคชะตาของผมแล้ว ขบวนพาเหรดรถมินิน่าจะไปจ๊ะเอ๋เข้ากับสโมสรเจ้าของรถพอร์ชสีเหลืองแน่ และเราคงจะวุ่นวาย  กันน่าดู‘'คุณช่วยเร่งความเร็วอีกหน่อยและแซงพวกเขาไปไดไหม” ผมขอร้องอเล็กซา มีเลนหนึ่งของถนนสายใหญ่เส้นนี้ที่ดูเหมือนจะสงวนไว้ให้คนที,ต้องการจะขับตรงและเร็วกว่านิดหน่อย แบบเลี้ยวแฉลบไปแฉลบมาพร้อมกัน“ทำไมจะไม่ได้ล่ะ’' เธอพูดและเหยียบคันเร่งเธอขับอย่างรวดเร็วไปยังเลนขวามือ แซงคันอื่นสบายบรื๋อแบบปารีเซียง เป็นเหตุให้คนขับรถมินิราวสามหรือสี่คันต้องกระแทกเบรกเมื่ออยู่ในทางวิ่งที่ (ค่อนข้าง) เร็ว เราเริ่มจะเคลื่อนห่างจากฝูงรถ และขณะที่เราทำเช่นนั้น คนขับรถอเมริกันขนาดยักษ์แบบทั่วไปหลายคันต้องกะพริบไฟรถด้วยความโกรธแบบข่มไว้ เหมือนเวลาที่พวกเขารอจะออกจากลานจอดรถของโรงแรม แต่มพระแร่บไบแก่ๆ ไว้หนวดเคราคู่หนึ่งยีนจ้องตาค้างมาที่รถของเรา บาร์โหนติดประตูราคา ราวกับเห็นการปรากฏตัวจากสวรรค์หรือไม่ก็นรกเราขับไปทางนี้ราวสองสามไมล์ และแผนที่กับหนังสือท่องเที่ยวของผมก็บอกว่าไม1มีทางให้ปลีกตัวออกไปหรือแซงไปข้างหน้าได้เลยมันเป็นเส้นทางที่ตรงยาวตามถนนไปจนถึงเซาท์บีช''เราคงต้องจอดรถและปล่อยให้พวกเขาผ่านไป'’ ผมพูด “ผมจะโทร.หาเอ-ชูสสสสส และบอกเขาว่าไม่ต้องสนใจรถมินิร้อยคันแรกที่เขาเห็นนะ”ทันใดนั้นมืช่องว่างระหว่างอาคารสูงทั้งหลายโผล่มาทางซ้ายมือเป็นลานจอดรถขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ระหว่างโรงแรมสูงสองแห่ง อเล็กซาแฉลบรถไปมาแบบฝรั่งเศสอีกเล็กน้อย และพาเรามาจอดโดยไม่ทำให้เกิดการชนกันแบบรุนแรง เธอพบที่ว่างสำหรับจอด ดับเครื่อง แล้วเราก็นั่งคอย ปล่อยให้สายลมเย็นจากทะเลพัดผ่านเรา“เอ้ พี่ชาย” วิธีโหนบาร์ เลียงหนึ่งด้งเข้ามาจากหน้าต่างที่เปิดอยู่ของผม ผมหันไปและมองเข้าไปในรูรูหนึ่ง ดีนะที่การมองผ่านรูนั้นไม่หลอนเท่ากับการติดร่างแหไปกับฝูงรถมินิ ดังนั้นผมจึงไม่ได้เป็นลมเมื่อประจักษ์แจ้งว่ารูนั้นคือลำกล้องของปีนกระบอกหนึ่งปีนเก๊หรือ ปีนของจริงเนึ่ยนะ ไม1หรอกน่า ผมไม,อยากจะเชื่อเลย มันดูเหมือนรีโมตทีวีรูปทรงประหลาดๆ เลย มีสีเงินและส่วนโค้งเว้าที่ เกไก เหมือนกัน ปีนของจริงมันดู เล็กกว่าปีนที่ เห็นในหนังด้ว ยนะแต่แล้วผมก็คิดอย่างมีเหตุผล แบบเดียวกับที่ทอม ครูซทำ แล้วเขาก็น่ากลัวพอเสียด้วย“ฉันต้องการรถนาย พี่ชาย', เจ้าของปีนพูด เสียงของเขานุ่มและนึ่ง เขาเป็นชา ยหนุ่ม ผิวดำหน้าตาหล่อ เหลาใส่แว่นกันแดดทรงนักบินพร้อมด้วยผิวที่เนียนใส“รถของเรารึ” ผมถาม“ซ่าย ลงจากรถเดี๋ยวนี้,’ผมมองไปที่อเล็กซาซึ่งกำลังจ้องมองกระบอกปีนด้วยสีหน้าไม,อยากเชื่อแบบสุดขีดเซ่นเดียวกับผมเราลงมา ยกมือขึ้นให้เห็นแบบเดียวกับที่เขาทำในหนัง  บาร์โหนลดหน้าท้อง แม้แต่อเล็กซาผู้ปราดเปรื่องยังต้องยอมรับว่าเธอได้เรียนรู้เรื่องบางอย่างที่มืประโยชน์จากหนังอาชญากรรมอเมริกันด้วยเหมือนกัน“ผมไม่เชื่อหรอกว่าคุณอยากได้รถคันเล็กแบบนี้,, ผมพูด “มันจะไม่ทำกำไรมากกว่าเหรอ ถ้าไปเอารถฮัมเมอร์ส  หรือพอร์ช หรืออะไรทำนองนั้นน่ะครับ”“พอล ได้โปรด เงียบเถอะ,, อเล็กซากระซิบแว่นกันแดดสีเข้มทำทำเอกซเรย์ผม“ไม่มีทางหรอก พี่ชาย” มือปีนพูดขึ้นมาในที่สุด “ไม่มีใครอยากได้รถใหญ่ๆ งี่เง่านั่นอีกแล้ว ฮัมเมอร์สแม่งเฮงซวย กินนั้ามันมากเกิน  ไปด้วย เข้าใจมั้ย ราคานํ้ามันแม่งทำลายทุกอย่างให้ฉิบหาย พวกรถคันเล็กกับระบบไฮบรีดแบบใหม่นั่นมันเจ้งเลย เข้าใจมย ไม่มีใครอยากได้รถคันใหญ่ๆ ทุเรศๆ นั่นแล้วว


บาร์โหน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น